0979752366

  • Trang chủ
  • /
  • Tin Tức
  • /
  • Hướng dẫn lắp đặt vách ngăn vệ sinh compact, mfc đúng kỹ thuật (Mới nhất 2021)

Hướng dẫn lắp đặt vách ngăn vệ sinh compact, mfc đúng kỹ thuật (Mới nhất 2021)

Admin 22/01/2021 Tin Tức 0 1,179

Vách ngăn vệ sinh compact HPL Việt Nam chia sẻ các bước hướng dẫn thi công lắp đặt vách ngăn vệ sinh đúng tiêu chuẩn kỹ thuật theo yêu cầu. Hướng dẫn các bước thực hiện chi tiết, các bạn có thể tham khảo thật kỹ và áp dụng vào lắp đặt công trình cho mình.
 
Nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn, nên sử dụng sự trợ giúp từ đơn vị thi công chuyên nghiệp. Bởi việc tự lắp đặt là khá khó khăn nếu bạn không có đủ trang thiết bị và dụng cụ chuyên dụng. Và nếu lắp đặt không đúng bước hoặc sai sót công đoạn nào đó sẽ khiến cho công trình dễ bị xuống cấp.
 

Dụng cụ, thiết bị cần chuẩn bị cho việc lắp đặt vách ngăn nhà vệ sinh:


Dụng cụ lắp đặt vách ngăn vệ sinh

 
Máy mài tấm (ưu tiên sử dụng công nghệ CNC để đảm bảo thẩm mỹ, độ chính xác cực cao). Xem chi tiết máy mài CNC của Homag.
Máy khoan không dây (cordless drill)
 
Máy khoan điện (electric drill)
 
Máy khoan xoay đập (Impact  drill)
 
Máy cưa (mitre saw)
 
Thước dây (tape measure)
 
Búa nhựa (Plastic hammer)
 
Búa kim loại (hammer)
 
Kìm (pincers)
 
Ống bọt nước (spirit level)
 
Tua vít 4 cạnh, 2 cạnh (screwdriver)
 
Dụng cụ lắp đặt vách ngăn vệ sinh
 
Dụng cụ lắp đặt vách ngăn vệ sinh
 

Quy trình lắp đặt vách ngăn nhà vệ sinh chuẩn kỹ thuật
 


Bước 1: Đo mặt bằng và lên bản vẽ


Khảo sát mặt bằng: đo đạc chiều dài, chiều rộng, chiều cao khu vực lắp đặt. Kiểm tra cao độ sàn nhà (độ dốc thực tế của sàn nhà).
 
Kiểm tra đường ống nước, đường dây điện, đánh dấu khoan lắp ke hoặc u tường để tránh việc khoan phải đường ống nước và đường điện gây nguy hiểm hoặc mất an toàn trong lúc thi công.
 
Lên bản vẽ dựa trên số liệu đo đạc thực tế đã khảo sát. Quy định về chiều cao tiêu chuẩn của mỗi buồng vệ sinh bằng vách ngăn cho người trưởng thành là 1970 mm nếu chân cao 100 mm; cao 2020 nếu sử dụng chân cao 150 mm.
 
Tính số lượng vật liệu tấm compact (hoặc mfc), phụ kiện vách ngăn đồng bộ cần sử dụng cho công trình.
.
 
Bước 2: Chuẩn bị vật tư cho công trình (cắt và mài bo cạnh tấm)

Chuẩn bị vật liệu đầy đủ theo số lượng, kích thước đã chốt với chủ đầu tư: cắt, bào, mài tấm nhằm làm giảm độ sắc và sần khi tiếp xúc. Lưu ý cần phải tính toán thật kỹ để hạn chế nhất số lượng mảnh tấm dư thừa không sử dụng được.
 
Cắt tấm bằng máy cắt chuyên dụng như máy cưa bàn trượt (khuyên dùng để đảm bảo độ chính xác cao) hoặc máy cầm tay vì tấm rất cứng không thể cắt bằng các dụng cụ thông thường được. Tấm lựa chọn phải là tấm thẳng, không cong vênh.
 
Tấm sau khi cắt nên được mài mép để giảm độ sần, sắc bén. (Để tấm có độ an toàn và thẩm mỹ tuyệt đối nên sử dụng công nghệ mài CNC).

Tập kết vật liệu vách ngăn vệ sinh



Bước 3: Tập kết vật liệu đến công trình

Vận chuyển, tập kết vật liệu đến địa điểm thi công.
 
Chú ý khi tập kết:
 
Phải để tấm vách vệ sinh nằm song song với mặt đất để tránh việc tấm bị cong vênh do lực dàn không đều. Nhớ che chắn bề mặt các tấm vách ngăn phải để qua đêm để tránh trầy xước.
 
Khi để, nên phân loại các loại tấm cho từng phòng như cánh, bạo tường, bạo giữa, ngăn buồng. Bởi, nhiều khi kích thước mặt bằng thi công của các tầng trong cùng 1 tòa là không giống nhau. Việc phân loại sẽ giúp cho quá trình lắp đặt nhanh hơn, tránh việc nhầm lẫn.
 
 
Tập kết vật liệu vách ngăn vệ sinh
 
Tập kết vật liệu vách vệ sinh tại khu vực lắp đặt
 
Bước 4: Lắp đặt vách ngăn vệ sinh hoàn thiện

Sử dụng dụng cụ, thiết bị đã chuẩn bị được liệt kê bên trên.
 
Cắt góc 1 góc của tấm ngăn buồng kích thước là 15 x 15 mm để sau sập nhôm nóc không bị kích.
 
Chia đều các khoảng cách của những phòng vệ sinh theo bệ xí. Chia cân xí bệt với những khoảng cánh 2 tấm ngăn buồng gần nhất.
 
Lắp tấm ngăn buồng trước (tấm vuông với góc tường), theo dấu khoan trước đó để định vị tấm ngăn với tường.
 
Lắp tấm vách ngăn vệ sinh bạo giữa sao cho tấm bạo đầu và bạo cuối được bằng nhau để đảm bảo tính thẩm mỹ, cân xứng. Nhưng đôi khi tấm ngăn phòng tiếp xúc vào giữa tấm bạo, hoặc bị lệch một chút, tùy thuộc vào độ bằng nhau theo bề ngang của từng buồng vệ sinh.
 
Lắp hèm cửa vào một cạnh của vách đối diện với cạnh lắp bản lề.
 
Bắt bản lề, tấm cánh vào cạnh tấm nối. Treo cánh lên sao cho cánh cửa đóng mở dễ dàng, các khe hở đều nhau; chỉnh cân cánh, khít hèm. Cánh cửa không cong vênh và phải vuông góc với mặt đất.
 
Định vị thanh day nhôm nóc. Thanh day này được chạy thẳng hệ thống vách ngăn nhằm cố định chắc chắn, sao cho các điểm không bị xê dịch. Bắt đỉnh cạnh tấm vào thanh nhôm. Bắn vít cố định xuyên từ nhôm xuống tấm.
 
Khoan và định vị vít cố định chân vách xuống sàn: dùng vít chốt chặt, cố định chắc chắn chân vách với mặt vách ngoài của tấm, sao cho các điểm không để xê dịch. Vít bắt tường, sàn nên dùng loại bằng inox. Chú ý: Chân cao 10 cm thì vị trí bắt ke là 20 cm so với mặt sàn. Các ke này sẽ là thành phần góp phần vào chịu lực chính nên phải thật cẩn thận.
 
Lắp khóa, tay nắm bên trong, ngoài của cánh. Khoảng cách khóa và tay nắm nên cách mặt sàn 1m, cánh cửa mở trong lắp khóa vào bạo, mở ngoài lắp vào cánh. Nên chú ý các ký hiệu màu của khóa để lắp cho chính xác. Màu đỏ là khóa, màu xanh là mở.
 
Móc treo áo nên lắp ở vị trí giữa cánh, ngang với bản lề trên.
 
 
Xử lý độ rơ của cánh
 
Đóng mở cửa để căn chỉnh độ hở và độ khít của vách ngăn.

Căn chỉnh bản lề để cửa mở, đóng nhẹ nhàng theo đúng ý.
 
Cho gioăng cao su chống ồn vào hèm khe nhôm để không gây ra tiếng ồn khi đóng cánh.
 
Hoàn thiện, lau chùi vách ngăn và vệ sinh mặt bằng
 
Bơm silicon vào mép nối tấm với tường, tấm với tấm, tấm với phụ kiện nhôm.
 
Bôi dầu đánh bóng 4 mép cạnh của cánh cửa tạo độ thẩm mỹ.
 
Lau sạch bề mặt trong và ngoài của vách ngăn.
 
Vệ sinh mặt sàn sạch sẽ.

Vách ngăn vệ sinh tại nhà máy hóa chất gia anh
 
Trên đây là quy trình hoàn chỉnh cho việc thi công vách ngăn vệ sinh đúng kỹ thuật. Để biết thêm thông tin về sản phẩm vách ngăn vệ sinh, xin liên hệ thông tin theo website: vachnganvesinhhpl.com để được hỗ trợ.
 
Tuy nhiên, khi tự thi công vách ngăn vệ sinh sẽ dễ gặp phải nhiều vấn đề phát sinh ngoài dự kiến. Nếu lắp đặt không đảm bảo đúng kỹ thuật (như sai sót trong một bước nào đó) cũng sẽ dễ dẫn đến tình trạng làm giảm tuổi thọ và độ bền của công trình.
 
Vậy nên, bạn cũng nên suy xét kỹ việc lựa chọn giữa tự thi công hay chọn đơn vị thi công vách ngăn vệ sinh chuyên nghiệp giúp bạn giải quyết vấn đề này. Không chỉ vậy, các đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có một công trình vệ sinh hoàn hảo về mọi mặt như độ bền, thẩm mỹ, tiến độ hoàn thiện đúng yêu cầu.
 
Chúng tôi là đơn vị phân phối, thi công hàng trăm công trình vệ sinh công cộng bằng vách ngăn uy tín, chuyên nghiệp số 1 thị trường Miền Bắc. Cam kết chất lượng số 1, giá cạnh tranh số 1, tiến độ đúng yêu cầu, đúng kỹ thuật lắp đặt. Liên hệ ngay nhận ưu đãi lớn từ chúng tôi

Bình luận: Hướng dẫn lắp đặt vách ngăn vệ sinh compact, mfc đúng kỹ thuật (Mới nhất 2021)

  

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

support

support yahoo Support skype

Mạnh Trường - 0979.752.366
support

support yahoo Support skype

Hải Yến - 0353.994.186

KÊNH YOUTUBE

THỐNG KÊ

114,447

thống kêĐang trực tuyến:1

thống kêTrong ngày:12

thống kêTổng cộng:114,447

-->